Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của máy phát điện chạy xăng bạn đã biết chưa?



Name: Máy phát điện Nhập khẩu - Chính hãng, đồng bộ
Phone:  096523591 - 0982815855
Address: Số 31 ngõ 92 - đường Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
URL: http://mayphatdien.info.vn/
Google Site: https://sites.google.com/site/mayphatdiennhapkhaugiare/
Twitter: https://twitter.com/Taothanh1/status/1227152374155763712


Trước khi mua máy phát điện điều chúng ta cần định hình trước tiên là lựa chọn loại máy nào? Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của máy ra sao? để có thể lựa chọn cho mình 1 thiết bị máy phù hợp nhất. Vậy ở bài viết này mời bạn đọc cùng chúng tôi - đơn vị cung ứng máy phát điện nhập khẩu số 1 thị trường hiện nay sẽ cùng đi tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lí hoạt động của máy phát điện chạy xăng nhé! 

Tìm hiểu đôi nét về máy phát điện chạy xăng.

Máy phát điện chạy bằng xăng là động cơ sử dụng nhiên liệu xăng để hoạt động chuyển hóa cơ năng thành động năng. Máy sử dụng bugi tạo ra tia lửa điện đốt cháy nhiên liệu và không không khí trong xi lanh để sinh ra công. Loại máy này thường có công suất nhỏ, thích hợp sử dụng trong gia đình, văn phòng hoặc không gian có diện tích vừa phải, những nơi yêu cầu về độ yên tĩnh cao.
 Phân loại máy phát điện chạy xăng.

Máy phát điện chạy bằng xăng chủ yếu là các dòng máy phát điện công suất nhỏ được phân loại dựa trên công suất máy. Các loại phổ biến được nhiều người tiêu dùng quan tâm  bao gồm máy phát điện chạy xăng mini, máy phát điện chạy xăng 2kw, 3kw, 5kw…Tùy vào công suất mà mỗi loại máy có mức giá khác nhau. Máy có công suất càng lớn mức giá càng cao bởi chi phí mua máy tỉ lệ thuận với công suất của máy. Động cơ chạy bằng xăng đa số có công suất nhỏ và vừa, giá rẻ nên thường được dùng trong các gia đình, văn phòng, công ty hay cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ.

Cấu tạo máy phát điện chạy xăng

Máy phát điện chạy xăng gồm có các bộ phận chính là: Động cơ, đầu phát, điều chỉnh điện áp, hệ thống nhiên liệu, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát và thông gió, bảng điều khiển, pin sạc và khung. Mỗi bộ phận thực hiện các chức năng khác nhau tạo nên sự vận hành ổn định cho cỗ máy. 



-Động cơ máy phát điện: Là nguồn cung cấp năng lượng cơ học đầu vào của máy phát điện. Các nguồn nguyên liệu phổ biến để vận hành động cơ gồm có dầu Diesel, xăng, Propan (cả 2 dạng lỏng và khí) và khí thiên nhiên. Những động cơ chạy bằng xăng thường sẽ có kích thước nhỏ. Ngoài ra còn một loại máy phát điện vận hàng bằng nguyên liệu kép là khí đốt và Diesel. phần này ta sẽ nói rõ ở bài viết tìm hiểu về máy phát điện chạy dầu nhé

-Đầu phát: Gồm bộ phận tĩnh và bộ phận quay với chức năng tạo ra điện từ các nguyên liệu cơ học cung cấp. 2 bộ phận này làm việc nhịp nhàng với nhau để tạo ra chuyển động tương đối giữa điện và từ, nhờ vậy dòng điện được tạo ra. Đầu phát có 2 bộ phần chính là Rotor và stator.

-Điều chỉnh điện áp: Như đúng với cái tên của nó bộ phận giữ vai trò đảm nhiệm điều chỉnh điện áp cho ra.

-Hệ thống nhiên liệu: Giữ vai trò chủ chốt giúp máy phát điện hoạt động, bao gồm bình nhiên liệu và các bộ phận: ống thông gió, bơm nhiên liệu, ống nối từ bình chứa nhiên liệu đến động cơ của máy, kết nối chống tràn từ bình chứa nhiên liệu ra ngoài, bình lọc nhiên liệu, kim phun nhiên liệu.

- Hệ thống bôi trơn: Bất cứ máy phát điện nào cũng phải có hệ thống bôi trơn hoạt động bằng dầu với công dụng bôi trơn động cơ giúp máy hoạt động bền bỉ và êm ái trong thời gian dài, nhờ thế kéo dài tuổi thọ của động cơ. Sau khi máy vận hành được 8h, người sử dụng cần kiểm tra lượng dầu bôi trơn. Và sau 500h hoạt động, máy cần được kiểm tra để ngăn ngừa rò rỉ dầu bôi trơn và thay dầu. Đối với thiết bị máy phát điện sử dụng ít thì 1-2 tuần vẫn nên hoạt động tầm 5-10p. kiểm tra chất lượng dầu bôi trơn.

Nguyên lý máy phát điện chạy xăng

Máy phát điện chạy xăng sử dụng nguyên liệu đầu vào là xăng ( xăng A92, xăng A95, xăng A83 và xăng E5). Nhiên liệu và không khí sẽ được trộn lẫn với nhau trong bộ chế hòa khí. Sau đó chúng sẽ được nén với tỉ lệ 8:1 đến 12:1 và đốt cháy nhờ các tia lửa điện ở bugi. Quá trình này sẽ sinh ra công và tạo ra dòng điện để phục vụ các hoạt động của con người.

Giới thiệu địa chỉ mua hàng uy tín giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay!

Với đội ngũ kinh thuật và tư vấn viên có kinh nghiệm hơn 13 năm trong lĩnh vực máy phát điện - công ty máy phát điện nhập khẩu chúng tôi tự đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, giá thành rẻ nhất ,chính sách hậu mãi hoàn toàn ưng ý đáp ứng mọi nhu cầu kể cả những khách hàng khó tính nhất. 

Để biết thêm thông tin chi tiết được tư vấn cụ thể hơn quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ website hoặc số hottline để được tư vấn miễn phí và lựa chọn cho mình được thiết bị máy phát điện ưng ý nhất nhé!

Bài viết hữu ích


Bài viết tham khảo




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần biết về tổ chức event khai trương

kinh nghiệm bỏ túi để tổ chức khai trương thành công

kinh nghiệm bỏ túi để tổ chức khai trương thành công